Hướng dẫn tập yoga giảm cân tại nhà cho phụ nữ

Thảo luận trong 'Cẩm nang làm đẹp' bắt đầu bởi thienthanhkb, 8/6/18.

  1. 14
    0
    1
    thienthanhkb

    thienthanhkb New Member

    Tham gia ngày:
    21/12/17
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên văn phòng
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Yoga đc biết đến là một trong các môn thể dục giúp thư giãn tinh thần, không dừng lại ở đó nó còn có công dụng lớn trong việc giảm cân. Hãy cùng giảm cân với các bài tập yoga giảm cân nhanh tại gia dưới đây xem sao nhé.

    Tư thế duỗi chân hướng đầu lên cao

    Nằm úp người lên sàn nhà, duỗi thẳng chân, áp sát chân xuống nền, từ từ nhấc phần ngực và eo hướng lên trên, 2 tay chống xuống sàn nhà. Giữ nguyên tư thế thẳng 90 độ khoảng 2 đến 3 phút rồi lặp lại.

    tu-the-yoga-ran-ho-mang.jpg
    Tư thế động tác này có tác dụng cực tốt đối với phần lưng của các bạn, làm cơ thể đc cân đối, mảnh mai hơn. Thường rèn luyện động tác này sẽ đào thải đc sự cứng nhắc của lưng & ngực, bụng của chúng ta cũng thon hơn.Đây là một trong những bài tập giảm cân bằng yoga hiệu quả.

    Tư thế chiếc thuyền

    - Tách dụng: Đốt cháy mỡ bụng dư thừa, làm săn chắc cơ bụng, eo, hông và thon gọn đùi.

    Ngồi xuống sàn, đầu gối gập cong, bàn chân bỏ lên trên sàn. Ngả người về phía sau một chút làm sao để cho toàn bộ cơ thể vẫn giữ được thăng bằng, đông thời nâng cao hai chân lên song song với nền nhà, đầu gối gập cong.

    tu-the-yoga-con-thuyen.jpg
    Vươn cả hai tay ra phía đằng trước, song song với nền nhà, lòng bàn tay úp vào nhau. Giữ cho ngực cao và hóp bụng, sau đó bắt đầu từ từ duỗi thẳng hai chân. Giữ nguyên tư thế từ 5 đến 10 giây, lặp lại động tác 5 lần động tác này giúp cho các bạn xuống cân hiệu quả và hoàn hảo và tuyệt vời nhất.

    Tư thế nằm vặn mình

    Đặt cơ thể nằm ngửa trên sàn, đầu gối co lên, hai tay dang ngang, vặn lườn về bên trái, mắt nhìn sang bên phải theo tay, đổi bên và thực hiện nhiều lần điều độ hằng ngày. Với bai tap yoga giam can này bạn thể thể tập ngay trên giường ngủ lúc vừa thức dậy.

    Tư thế chiến binh

    Đứng thẳng trên sàn, hai tay thả lỏng bên hông. Đồng thời đưa chân phải lên phía trước khụy xuống một góc vuông, chân trái đưa thẳng ra phía sau. Thân hướng theo cánh tay phải. Nghiêng chân trái qua một góc 45 độ với thân và chân phải.

    tu-the-yoga-chien-binh.jpg
    Thở ra, chụm hai lòng bàn tay lại cùng nhau, dần dần đưa lên qua đầu và uốn cong về phía sau lưng. Giống như việc tạo thành một mái vòm. Hít thở sau, duy trì tư thế từ 2-3 phút. Tiếp theo từ từ quay lại tư thế lúc đầu. Bạn có thể đổi bên và chân.

    Tư thế Plank cánh tay tấm ván

    - Tác dụng của bài tập yoga giảm cân này: làm chắc vùng hông và cơ xương chậu, giảm mỡ vùng bụng bên dưới.

    Co khủy tay bạn lại và đặt chúng trên sàn với phần vai chống trên 2 khủy tay. Và nằm với tư thế tấm ván. Hãy chắc hẳn rằng, chân của chúng ta duỗi thẳng về phía sau, phần hông được mở rộng và các ngón chân chống trên sàn. Hóp bụng và khép chặt hông bạn lại & giữ trong vòng 1 phút. Tiếp theo thả ra & lặp lại trong 8 lần liên tục.

    Khi bạn tiến hành co thắt hông & bụng những cơ ở các vùng này sẽ được thu nhỏ lại và giãn ra liên tục. Tập càng nhiều, cơ bụng càng săn chắc, càng gọn gàng.

    Hy vọng với các hướng dẫn tập yoga giảm cân tại nhà vừa kể trên sẽ giúp cho các nàng nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn, mảnh mai như ý muốn.

    ⇒ Xem thêm: video bài tập giảm mỡ bụng